column_right getExtensions 1709312993-1709312993

column_right module news_latest

column_right module news_by_category

column_right module news_by_category

column_right module news_by_category

column_right module news_by_category

column_right module news_by_category

column_right module news_by_category

column_right module banner

column_right module visitor

column_right prepare data 1709312993-1709312993

"KHUNG GIỜ VÀNG" ĐỂ GIẢM CÂN

"KHUNG GIỜ VÀNG" ĐỂ GIẢM CÂN

Đăng bởi: Admin Ngày đăng:12-05-2023

"Khung giờ vàng" để giảm cân

Từ 7h đến 8h

Sau khi thức dậy là lúc kinh mạch ruột già hoạt động. Kinh mạch ruột già là kênh giải độc tốt nhất cho cơ thể. Nếu kinh mạch ruột già không bị tắc nghẽn thì các chất độc và chất thải mới dễ dàng được bài tiết ra ngoài, từ đó có tác dụng giảm cân.

Khoảng thời gian sau khi thức dậy, khả năng trao đổi chất của cơ thể đang ở trạng thái thấp, máu trong cơ thể cũng ở trạng thái kết dính. Do đó, bạn nên uống một cốc nước ấm để giúp nhuận tràng, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa. Việc làm này cũng có lợi cho việc giảm béo. Ngoài ra, luyện tập khoảng 10 - 15 phút mỗi sáng sau khi thức dậy cũng có thể kéo giãn kinh mạch, giúp cơ thể mềm mại, dẻo dai, tốc độ tiêu thụ calo cũng tăng lên. Làm được những việc này vào buổi sáng không chỉ giúp bạn giảm cân mà tinh thần còn sảng khoái, góp phần kéo dài tuổi thọ.

Giờ ăn trưa

Nếu bạn ăn trưa đúng cách, bạn có thể kiểm soát cân nặng cơ thể tốt hơn. Một số người không ăn sáng nên thường có xu hướng ăn trưa quá nhiều. Một số khác do công việc bận rộn nên thường chọn đồ ăn nhanh cho buổi trưa. Tuy nhiên, thói quen này không tốt cho cơ thể chút nào. Bởi thức ăn nhanh không được cân bằng dinh dưỡng, lượng chất béo cao, lượng calo dư thừa nhiều, gây hại hệ tiêu hóa và có thể dẫn tới béo phì. Bạn nên có một bữa trưa kết hợp giữa protein chất lượng cao như ức gà, cá, tôm, cua... và nhiều loại rau, củ, quả để bổ sung nguồn chất xơ, kiểm soát lượng calo vào khoảng 600cal trong bữa trưa. Bên cạnh đó, bạn có thể uống một ly nước trước bữa trưa để giữ ấm dạ dày và giảm nguy cơ ăn quá nhiều.

Từ 17h đến 19h

Cơ bắp lúc này có nguồn năng lượng dồi dào, do đó bạn có thể tăng cường hiệu quả giảm cân bằng cách tập các bài tập cardio, vận động mạnh. Các bài tập này còn có khả năng đốt cháy năng lượng nhanh chóng, đồng thời cải thiện độ săn chắc của cơ bắp. Nếu kiên trì tập luyện đúng cách vào thời điểm này sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng, đào thải các chất độc trong cơ thể ra ngoài, giúp cho việc giảm cân hiệu quả hơn.

1 giờ sau ăn tối

Sau khi ăn tối, hệ số các hoạt động của cơ thể giảm xuống. Nếu bạn không vận động mà ngồi một chỗ lướt điện thoại, xem tivi thì rất dễ tích tụ mỡ ở phần bụng. Chuyên gia khuyến cáo rằng, sau khi ăn tối khoảng 1 giờ đồng hồ, bạn nên vận động nhẹ nhàng như đi bộ để thúc đẩy quá trình tiêu hóa trong ruột và đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

Đi ngủ trước 23h

Có thể bạn chưa biết, thời gian ngủ chính là "thời điểm vàng" để đốt cháy chất béo. Nếu bạn đi ngủ sau 23h thì cơ thể sẽ không thể kịp thời đi vào trạng thái nghỉ ngơi, các cơ quan trong cơ thể cũng không được khôi phục kịp thời, ảnh hưởng đến tốc độ trao đổi chất. Ngoài ra, một số người có thói quen ăn đêm. Thói quen này dẫn đến lượng calo dư thừa sẽ tích lũy nhiều hơn và đi ngủ muộn cũng dẫn đến trạng thái tinh thần của bạn vào ngày hôm sau bị mệt mỏi, uể oải... Duy trì thói quen ngủ trước 23h không chỉ giúp bạn loại bỏ thói quen ăn đêm, các hormone của cơ thể cũng được tiết ra bình thường giúp quá trình trao đổi chất mạnh mẽ hơn.

Hải Anh

Thống kê truy cập

Đang online:5
Trong ngày:34
Trong tuần:36691
Trong tháng:6934
Cả năm:404174
Tổng lượt xem:4714612